Khoáng chất trong nước tốt cho cơ thể con người

Nước chiếm khoảng 70% trọng lượng cơ thể, 65-75% trọng lượng cơ, 50% trọng lượng mỡ, 50% trọng lượng xương. Nước là chất quan trọng để các phản ứng hóa học, là dung môi trong quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Những người thường xuyên uống không đủ nước da thường khô, tóc dễ gãy, xuất hiện cảm giác mệt mỏi, đau đầu, có thể xuất hiện táo bón, hình thành sỏi ở thận và túi mật.

Hinh-Nen-Doc-Dao-Tu-Nuoc-2

Một số khoáng chất có trong nước có vai trò quan trọng với cơ thể con người:

Canxi: chắc xương, răng, Canxi còn có chức năng điều khiển xung thần kinh và co giãn cơ. Cơ thể thiếu canxi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến xương, xương trở nên yếu và xốp do nhiều lỗ hổng.

 Sắt: Khoáng chất có chức năng tạo hồng cầu trong máu, tạo ra Hemoglobin – thành phần tế bào máu đỏ giúp oxy lưu thông trong máu. Sắt giúp vận chuyển oxy tới các tế bào. Thiếu sắt làm cho da dẻ nhợt nhạt, thiếu sắc tố da, có thể đó là một trong những triệu chứng của bệnh thiếu máu.

 Magiê : Khoáng chất này giúp ích cho quá trình truyền xung thần kinh và chuyển đổi năng lượng giữa các tế bào, tổng hợp protein. Khi cơ thể không đủ lượng magiê cần thiết, bạn sẽ có nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch, rối loạn tính tình, cáu kỉnh, mất ngủ, cơ bị co giật và nặng hơn là chứng ảo giác, có hiện tượng nôn mửa.

 Natri : Có nhiều trong nước và muối ăn, giúp điều chỉnh thể tích và huyết áp, có chức năng đối với các cơ và thần kinh. Thiếu natri sẽ làm cho các cơ của bạn yếu đi, thấy chán ăn và có biểu hiện nôn mửa. Thừa natri lại dẫn đến hiện tượng huyết áp cao và bí tiểu.

nuoc-cao-dang-duoc

Các khoáng chất cần thiết tham gia vào hoạt động nội tiết của cơ thể con người.

 Mangan : Có chức năng tạo nên các mô sụn, mô xương và các men. Thiếu Mn có thể gây nên nguy cơ chậm phát triển ở trẻ.

 Kẽm : Giúp trao đổi đạm và giúp cơ thể hồi phục nhanh những khi bị thương tích, tác động hài hòa hoạt động sinh lý.

 Crom : Thực hiện quá trình điều tiết hoạt động của hệ thần kinh. Triệu chứng cáu kỉnh, ngủ ít, hay quấy đêm, mệt mỏi, uể oải có thể nguyên nhân là do thiếu Crom.

 Iot : Có chức năng điều chỉnh quá trình trao đổi chất và hệ thống thần kinh cho phép cơ thể tạo ra nhiều hormone ở tuyến giáp. Thiếu hụt Iot sẽ dẫn tới bệnh bướu cổ.

Công ty TNHH SX và TM Thanh Loan phân phối sản phẩm máy lọc nước nhập khẩu chính hãng. Để được tư vấn thêm về sản phẩm liên hệ:

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ – MÁY LỌC NƯỚC HẢI PHÒNG: 

Cửa hàng: 345 – Trường Chinh – Kiến An – Hải Phòng

Kho hàng: 148 – đường 10 cũ – P. Lãm Hà – Kiến An – Hải Phòng.

SĐT: 02253 677 559  0936 910 387 – 0355.929.666

Gmail: locnuocthanhloan@gmail.com

Share
Leave a Review

Tin liên quan
hệ thống lọc đầu nguồn gia đình
máy lọc nước Karofi 9 lõi lọc E9RO
he-thong-loc-nuoc-sinh-hoat-quang-ninh
sua-chua-may-loc-nuoc-tai-hai-phong
quat-dieu-hoa
phun-suong-lam-mat-hai-phong